Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Têrêxa Avila, Tiến Sĩ – ngày thứ năm

CUỘC GẶP GỠ KINH HOÀNG CỦA THÁNH TÊRÊXA AVILA VỚI MA QUỶ

-Philip Kosloski

+++

Thánh Phaolô đã viết cho các tín hữu Côrintô rằng: “Thiên Chúa là Đấng trung tín: Người sẽ không để anh em bị thử thách quá sức; nhưng khi để anh em bị thử thách, Người cũng sẽ cung cấp một lối thoát, để anh em có thể chịu đựng được” (1 Côrintô 10 : 13).

Đó là trường hợp của rất nhiều thánh nhân bị ma quỷ cám dỗ và đôi khi họ còn bị những sinh vật xấu xa này tấn công về mặt thể xác nữa. Những vị thánh này có đức tin mạnh mẽ và Chúa cho phép các ngài bị cám dỗ theo cách như vậy, nhưng luôn luôn cung cấp một “lối thoát” cho họ.

Trong cuộc đời của Thánh Têrêxa Avila, Mẹ đã đạt đến đỉnh cao của sự thánh thiện và điều này đã làm cho ma quỷ vô cùng tức giận. Hắn tìm cách ngăn cản Mẹ tiến bước trên hành trình thiêng liêng bằng cách xuất hiện để hù dọa người.

Mẹ đã tường thuật một cuộc xuất hiện như vậy trong cuốn tự truyện của mình và giải thích điều gì đã khiến ma quỷ chạy trốn:

Một lần, khi tôi đang ở trong nhà nguyện, quỉ dữ xuất hiện bên trái tôi trong bộ dạng gớm ghiếc; khi hắn nói chuyện với tôi, tôi đặc biệt chú ý đến cái miệng rất kinh tởm của hắn. Từ trong cơ thể hắn dường như có một ngọn lửa lớn, sáng rực nhưng lại không phản chiếu hình bóng. Hắn nói với tôi một cách kinh khủng rằng tôi thực sự đã thoát khỏi tay hắn nhưng hắn sẽ tìm cách tóm tôi lại. Tôi sợ hãi vô cùng và làm dấu Thánh giá thành kính hết sức có thể, sau đó hắn biến mất, nhưng ngay lập tức quay trở lại. Điều này lặp lại hai lần và tôi không biết phải làm gì. Nhưng tôi thấy có một ít nước thánh ở đó, vì vậy tôi đã rảy nước thánh về hướng của hắn, và hắn không bao giờ quay trở lại nữa…Từ kinh nghiệm lâu năm, tôi đã học được rằng không có gì hiệu quả giống như nước thánh để xua đuổi ma quỷ và ngăn chúng quay trở lại . Chúng cũng chạy trốn khỏi Thánh giá, nhưng quay trở lại; vì vậy nước thánh ắt hẳn có một sức mạnh rất to lớn.

Nước thánh là một á bí tích của Giáo hội để cầu khẩn quyền năng cứu độ của Thiên Chúa. Hơn nữa, nước thánh còn có ý nghĩa kép là nhắc nhở chúng ta về Bí tích rửa tội cũng như là biểu tượng của sự thanh tẩy tâm linh. Nước thánh được cho là có sức mạnh to lớn đối với ma quỷ vì ma quỷ không thể chịu đựng được nguồn nước “thanh sạch” này, bởi hắn hoàn toàn nhơ bẩn cho đến muôn đời. Nước thánh còn gợi nhớ về dòng nước chảy ra từ cạnh sườn của Chúa Kitô (biểu tượng của Phép Rửa) được tuôn đổ ra vào ngày mà quyền lực ma quỷ bị đánh bại hoàn toàn (ngày Chúa Kitô chịu đóng đinh).

Quả thế, Thiên Chúa luôn cung cấp cho chúng ta cách để chiến thắng ma quỷ!

+++

LỜI CẦU NGUYỆN CHO NGÀY THỨ NĂM

Lạy Chúa Giêsu chí ái, chúng con tạ ơn Chúa vì đã ban cho chúng con một tấm gương tuyệt hảo về đức khiêm nhường nơi ái nữ Chúa là Mẹ Thánh Têrêxa. Vì công nghiệp của Chúa và của Hội Thánh Chúa, xin ban cho chúng con một lòng khiêm nhường thật sự như Mẹ Thánh hầu chúng con có thể tìm thấy niềm vui trong sỉ nhục và yêu mến sự khinh rẻ hơn là danh dự hão.

+++

Đọc: Một kinh Lạy Cha, một kinh Kính Mừng, và một kinh Sáng Danh

Xướng:        Lạy Mẹ Thánh Têrêxa, xin cầu cho chúng con
Đáp:             Đáng chịu lấy những sự Chúa Kitô đã hứa.

+++

Chúng ta dâng lời cầu nguyện

Lạy Chúa là Cha toàn năng, trong khi chúng con hân hoan chuẩn bị cho đại lễ mừng kính Thánh Têrêxa Avila, xin cho chúng con được nuôi dưỡng bởi những giáo huấn của Mẹ Thánh hầu chúng con ngày càng yêu mến Chúa hơn.

Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Con Chúa, là Thiên Chúa, và là Chúa chúng con, Người hằng sống và hiển trị cùng Chúa, hợp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen.


theo https://aleteia.org/author/philip-kosloski/

sưu tầm và chuyển ngữ: Lm. Chuong Nguyen, OCD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *