Suy Niệm Lời Chúa – Thứ Năm Tuần V Mùa Phục Sinh B

#BÁNH CHO ĐỜI – Gioan 15:9-11

 Chủ Đề: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”

+++

 Tuy bài Tin Mừng hôm nay ngắn gọn nhưng nó lại mang lại cho chúng ta một lời mời gọi thật ý nghĩa của Chúa Giê su, Ngài nói; “hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Tình yêu mà Chúa Giê-su đang nói đến không phải là tình yêu thông thường phát xuất từ trái tim của một linh hồn con người. Ngài không nói về tình yêu của một người mẹ đối với đứa con mới sinh, hoặc tình yêu của một người chồng đối với nàng dâu của mình, hay tình yêu của một người yêu nước đối với đất nước của mình, mà tình yêu Chúa Giê su đang nói tới là một tình yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con, tình yêu này không thể hiểu được trong điều kiện con người, bởi nó không có bắt đầu và sẽ không bao giờ có kết thúc, tình yêu này trải dài từ quá khứ đến các thời đại vĩnh cửu sau này, nó không thay đổi theo thời gian và không gian, đó là một tình yêu vô tận, bất biến, không có giới hạn và không có ranh giới, một tình yêu không thể phai mờ và không có thước đo. Và thật là tuyệt vời và kỳ diệu làm sao khi Chúa Giê su mời gọi chúng ta tham dự vào tình yêu này của Ngài.  

Tuy vậy để được ở lại trong tình yêu này với Chúa Giê su, mỗi người chúng ta cần phải tự mình lựa chọn là có muốn hay không, bởi người ta vẫn thường nói “tình yêu là sự lựa chọn chứ không phải là cảm thấy”, và Chúa Giê su cũng đã nói “Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.”

Những gì chúng ta làm quan trọng hơn là những gì chúng ta cảm thấy. Nếu chúng ta nói rằng chúng ta yêu Chúa Giê-su, nhưng không đi lễ, không làm việc bác ái, không yêu thương những người khốn khó hơn mình, thì hành động của chúng ta không phù hợp với những gì chúng ta nói ra. Chẳng hạn như nhiều lần chúng ta xem một bộ phim tình cảm và khóc về nó, hay xem một bộ phim kinh dị và chúng ta sợ hãi, mặc dù chúng ta biết đó chỉ là phim ảnh, nó không có thật, thế nhưng chúng ta lại bày tỏ tình cảm và cảm giác rất sâu sắc. Đúng vậy, cảm xúc, cảm giác, và sự cảm thấy không phải lúc nào cũng miêu tả sự thật, chỉ hành động mới thể hiện đúng sự thật với những gì chúng ta tin tưởng, nhiều hơn là lời nói và cảm xúc của chúng ta.

Nhiều khi chúng ta cứ nghĩ rằng, tuân giữ điều răn của Chúa là một gánh nặng hay là làm cho chúng mất đi những niềm vui trong cuộc sống, thực ra không phải vậy mà thậm chí là ngược lại với những gì chúng ta nghĩ, bởi nếu chúng ta tuân giữ điều răn và ở lại trong tình yêu của Thiên Chúa, thì niềm vui của chúng ta sẽ được trọn vẹn.

Công việc và cuộc sống bận rộn lôi cuốn chúng ta đi tìm niềm hạnh phúc và niềm vui trong thế giới hôm nay, nhưng tiếc thay điều này lại chóng tàn phai theo thời gian, và rồi chúng ta quên mất dành thời gian cho Chúa, chúng ta lãng quên ở lại trong tình yêu của Ngài qua những giây phút cầu nguyện hàng ngày, nếu khi chúng ta ở lại trong tình yêu của Ngài thì chúng ta mới có được niềm vui và hạnh phúc thật sự và nó sẽ tồn tại mãi mãi.

Hôm nay, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy ở lại trong Ngài và nghỉ ngơi trong tình yêu của Ngài. Bởi khi chúng ta ở trong Ngài, chúng ta sẽ khám phá ra tình yêu của Ngài mạnh hơn tất cả những gì chúng ta đang đối mặt hàng ngày, kể cả sự chết. Chỉ khi chúng ta ở trong Ngài và tiếp tục kết nối với Ngài, chúng ta mới có thể có được sự khôn ngoan, sức mạnh, sự thật, sự bình an, và niềm vui của Ngài. Hãy ở lại trong Chúa Ki tô để chúng ta có được những điều cần thiết cho sự sống và một đức tin mạnh mẽ để vượt qua những điều thử thách trong cuộc sống. Amen.

Tu sĩ: Tín Thác, OCD

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *