Thứ Năm Tuần II Thường Niên

Máccô: 3: 7-12

“Dân chúng lũ lượt đi theo Người”

Ngày nay, Internet khá phổ biến và thông dụng trong mọi hoạt động của cuộc sống: từ học tập, công việc, giải trí, rồi đến cả việc chăm sóc sức khỏe… chính vì vậy mà đã có nhiều người tận dụng điều này để kiếm lợi về cho chính mình. Thế nhưng, đã có nhiều người quá lợi dụng Internet, thậm chí họ sẽ làm tất cả để bằng mọi cách lôi kéo người khác mua và dùng sản phẩm của mình, còn đa số người tiêu dùng thì hễ ở đâu có nhiều người chọn thì theo, miệng truyền miệng, con người chúng ta có thói quen thích và làm theo chiều hướng của số đông.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Mác-cô thuật lại sự kiện là có rất đông dân chúng từ các miền khác đổ dồn về nơi Chúa Giê-su và các môn đệ của Ngài, bởi họ đã nghe thấy về Chúa Giê-su làm phép lạ chữa lành nhiều người bệnh tật, người này truyền thông tin cho người kia, bởi vậy người ta lũ lượt tìm đến với Người, và họ cũng muốn bản thân mình được Chúa chữa khỏi mọi bệnh tật, “quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh  cũng đổ xô đến để sờ vào Người”.(Mc 3: 10) Tiếng tăm của Chúa Giê su đã khiến nhiều người tò mò muốn biết về Ngài, bởi Ngài không chỉ chữa lành bệnh tật, mà Ngài còn lôi cuốn người khác qua cách giảng dạy của mình; “Thiên hạ sửng sốt về những lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyển, chứ không như các kinh sư.”(Mc  1: 22)

Vậy liệu dân chúng thời đó đến với Chúa Giê-su vì điều gì? Có thể là do tính hiếu kỳ? hay để được chữa bệnh và nghe giảng? và cũng có thể là vì tất cả những điều trên, nhưng một điều chắc chắn là cả Chúa Giê-su lẫn dân chúng đến với Ngài, không ai vì lợi ích hay vụ lợi cho riêng một ai. Việc giảng dạy về Nước Trời và chữa lành bệnh tật cả hồn lẫn xác là mục đích mà Ngài đã được Chúa Cha sai đến trần gian, Chúa Giê-su làm những điều đó là vì lòng yêu thương vô bề bến và mang ơn cứu độ đến cho nhân loại. Còn những người đến với Chúa Giê-su cũng là vì họ muốn được chữa lành cả hồn lẫn xác, họ đến vì lòng tin vào quyền năng của Ngài.

Trong mỗi chúng ta, ai cũng đã từng lãnh nhận bằng cách này hay cách khác những hồng ân của Thiên Chúa, có thể Chúa ban cho chúng ta một cách âm thâm về sức khỏe bản thân, hay là cuộc sống hạnh phúc của gia đình, cũng có thể là những điều tốt đẹp xung quanh chúng ta, trong cộng đoàn hay giáo xứ… và khi nhận ra được những điều này, thái độ của chúng ta như thế nào với Chúa? Có người đi theo Đức Giê-su chỉ vì hiếu kỳ hay tùy hứng; cũng có người vì mục đích cá nhân; lại có người theo vì số lượng đám đông; thế nhưng cũng có người theo Đức Giê-su vì lòng mến, vì muốn được thêm ơn sức mạnh chống lại cám dỗ trong đời sống kitô hữu và cũng muốn được Chúa chữa lành cả phần hồn lẫn phần xác.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta được mời gọi hãy biết chạy đến với Chúa để được chữa lành, nhất là bệnh tật về phần hồn. Khi đến với Ngài chúng ta cũng sẽ được lãnh nhận nguồn ân sủng và tình yêu của Ngài, để rồi qua đó chúng ta biết sống đúng lý tưởng và mục đích của một người con Thiên Chúa thực sự, chứ không phải vì lợi ích cá nhân hay vì tác động từ bên ngoài. Cuộc sống có nhiều thứ lôi kéo chúng ta xa Ngài, nhưng phúc cho những ai biết chạy đến và ở lại trong sức mạnh và tình yêu của Chúa. Amen.

Tu sĩ Tín Thác, OCD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *