CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH

Ga 10,11-18

Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi, như Chúa Cha biết tôi, và tôi biết Chúa Cha,
và tôi hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên”. 

Không có một ai khác ngoài Chúa Giêsu. Người là Mục tử duy nhất, đích thực. Là Mục Tử nhân lành như thế, Người làm được mọi sự cho đoàn chiên của Người, ngay cả hy sinh mạng sống cho đoàn chiên. Hy sinh mạng sống là việc cao cả, nhất là để thông ban chính mình cho chúng ta. Tuy nhiện, “yêu thương phải được đáp lại bằng yêu thương”.

Một tình yêu đích thực đòi hỏi người môn đệ đáp lại, và cách duy nhất là một tương quan thân tình sâu xa trong tình yêu lẫn nhau và nhận biết nhau. Sâu xa và thân tình như tương quan giữa Chúa Giêsu và Cha trên trời. Thuộc về cộng đoàn Chúa Giêsu là kinh nghiệm này: hưởng nếm sự vĩnh cữu trong thời gian. Cả nhân loại được mời gọi sống tương quan này: cả bạn và tôi.

Lời Thánh Têrêxa Giêsu:

“Đức Đại Đế ngự trong cung điện của lâu đài này, nhìn thấy thiện chí của họ và theo lòng thương xót cao cả của Người, Người muốn đem họ trở lại với Người. Vì thế, như Mục Tử nhân lành, với một lời kêu gọi êm ái mà họ nhận ra một cách khó khăn, Người dạy họ nhận ra tiếng của Người, và đừng đi lang thang nữa kẻo lạc mất, nhưng hãy trở về cư sở của mình. Tiếng kêu mời của vị Mục Tử này rất mãnh liệt khiến họ bỏ lại bên ngoài lâu đài tất cả những gì đã là căn cứ cho họ lạc đường và một lần nữa họ lại bước vào cư sở”.

(Lâu đài nội tâm IV, 3, 2)

Nguồn: Suy niệm tin mừng hôm nay với các thánh Cát Minh, Danilo Ayala Changa.OCD

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *