Thứ Tư Tuần IV Phục Sinh

Ga 12,44-50

“Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi”

Tiếng kêu của Chúa Giêsu là lời mời gọi con người ý thức về thời gian và nơi chốn, để họ có thể nhận ra mặc khải duy nhất và đích thật của Thiên Chúa nơi Người. Ai thấy Chúa Giêsu là thấy Chúa Cha. Vì thế, mọi học thuyết về Thiên Chúa đều sai lạc nếu không tương ứng với hình ảnh Chúa Giêsu mặc khải. Trong Con của Người, Thiên Chúa ban cho chúng ta ơn giải thoát và cứu độ: chỉ sứ điệp của Chúa Giêsu là sứ điệp mang lại sự sống.

Tuy nhiên, mỗi người trong chúng ta phải chịu trách nhiệm về đời mình, và phải quyết định số phận mình: Chấp nhận hay từ chối ánh sáng. Điều này nằm trong tầm tay chúng ta. Chúa Cha tôn trọng quyết định của chúng ta. Tuy nhiên, việc từ chối sự sống bao hàm sự chết, không phải như một hình phạt, mà như là kết quả của một chọn lựa. Ước chi tình yêu Chúa Cha tỏ bày trong Chúa Giêsu là động lực của mọi chọn lựa của chúng ta.

Lời Thánh Têrêxa Giêsu:

“Hỡi các chị em, ánh sáng hoàn toàn khác với bóng tối. Tôi trung tín, không ai tự kết án mình mà không biết điều ấy. Người ta tự lừa dối mình khi cho rằng chắc chắn là họ nhận được những ơn an ủi thiêng liêng. Sự an toàn nằm ở trong chứng từ của một lương tâm tốt. Không ai nghĩ là học được ở trong ánh sáng chỉ nhờ sức riêng của mình, cũng như họ không thể ngăn cản đêm tối buông xuống trên họ, vì là một ơn chỉ hoàn toàn lệ thuộc vào tôi. Cách thức tốt nhất để giữ mình ở trong ánh sáng là thuyết phục mình là tự bản thân linh hồn không thể làm được gì, và mọi sự không thể từ tôi mà đến; vì ngay cả khi họ ở trong ánh sáng, là khi ánh sáng đi khỏi tôi, tôi rơi vào bóng tối. Hãy biết rằng con người có thể và điều tôi có thể làm khiêm tốn thật sự.”

(Những tương quan thiêng liêng 28)

Nguồn: Suy niệm tin mừng hôm nay với các thánh Cát Minh, Danilo Ayala Changa.OCD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *