Thứ Ba Tuần VI Phục Sinh

Ga 16,5-11

“Nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng Bảo Trợ đến với anh em.”

 

ĐỂ ĐƯỢC LỚN LÊN

Trẻ con từ lúc sinh ra vẫn luôn bám víu vào người mẹ vì chúng tin rằng: mẹ là tốt nhất, mẹ là người bảo vệ chở che, mẹ là người dạy dỗ bảo ban nhẹ nhàng….. Tuy nhiên, đến một giai đoạn nào đó, để trưởng thành, đứa bé cần phải rời xa vòng tay yêu thương của mẹ, chập chững bước đi, và sẽ không thể nào tránh những lần vấp ngã. Người mẹ chỉ có thể âm thầm kề bên, quan sát, ủi an, đỡ nâng nhằm giúp con mình vượt qua những khó khăn ở hiện tại và đi đến một tương lai tươi sáng hơn. Trong đức tin cũng thế, đôi khi chúng ta cần cắt đứt sự dính bén, để có thể lớn lên.

Đã đến lúc các môn đệ của Chúa Giê-su cần phải mạnh mẽ làm chứng cho sự chết và phục sinh của Ngài. Có như thế, tin mừng sẽ được nhiều người biết đến qua các chứng nhân sống động, kiên cường xuất thân từ những con người tầm thường, mỏng dòn, yếu đuối. Chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn cho các môn đệ, nên Chúa Giê-su đã hứa ban cho các ông một đấng Phù Trợ, Người sẽ hướng dẫn và bảo vệ các ông trên hành trành loan báo tin vui khi Ngài không còn ở với các ông như trước đây.

Cuộc hội ngộ nào rồi cũng sẽ có lúc chia tay. Tuy nhiên, những gì mà họ đã từng chia sẻ bên nhau sẽ chẳng bao giờ mất đi. Những lời hay, ý đẹp, những khích lệ, sẻ chia…. trong quá khứ sẽ ùa về và tình cảm sẽ được nhân lên gấp bội. Mặc dù các môn đệ không còn được ở bên Chúa Giê-su, nhưng họ sẽ vẫn luôn nhớ và hướng về Ngài trong trái tim của mình. Và Chúa vẫn luôn dõi bước đồng hành với họ.

Nói một cách khác, Chúa Giê-su rất yêu thương các môn đệ của mình và Ngài muốn họ trưởng thành lên trong ơn gọi là Kitô hữu, là chứng nhân sống động cho tình yêu của Chúa dành cho nhân loại. Ngài ban Chúa Thánh Thần là nguồn mạch của sự khôn ngoan và can đảm để giúp họ bước đi vững chãi trên đôi chân truyền giáo của mình.

Cát sĩ Thiện Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *