Suy Niệm Lời Chúa – Thứ Sáu Tuần III Mùa Chay

Suy Niệm Lời Chúa:

“Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó”

Một vị thánh người Anh ở thế kỷ thứ bảy đã viết:  “Cả hai tình yêu này (mến Chúa và yêu người) không thể nào tách rời nhau bởi chúng ta không thể nào thực sự mến Chúa mà lại không yêu người và ngược lại chúng ta cũng không thể nào yêu người một cách thật sự nếu chúng ta không mến Chúa. Vì vậy để biết mình có mến Chúa thật sự hay không thì hãy nhìn xem cách chúng ta quan tâm chăm sóc anh chị em mình.”

Vị kinh sư đã hỏi Chúa Giêsu một câu hỏi rất hóc búa: Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng hàng đầu? Hay hỏi cách khác: Điều tiên quyết, điều căn bản nhất của cuộc sống này là gì?  Chúa Giêsu trả lời: TÌNH YÊU. Mến Chúa và yêu người không thể nào tách rời nhau. Câu trả lời của Chúa Giêsu đã thuyết phục vị kinh sư hoàn toàn và ông đã chấp nhận nó.

Chúng ta cũng biết và chấp nhận điều Chúa dạy nhưng lắm khi vì quá yêu bản thân, không muốn hy sinh để yêu tha nhân, chúng ta đã cố tình khỏa lấp hay thay thế sự thiếu hụt này bằng đủ mọi nghi lễ hay kinh sách. Nhưng chúng ta hãy nhớ rằng:  Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau (Ga 13, 35).

Lòng yêu thương nhau là món quà tuyệt vời nhất. Và chúng ta sẽ nhận được nó nếu chúng ta kiên trì khấn xin. Chúng ta phải kiên trì suy ngẫm và lắng nghe Chúa Giêsu nói trong Tin Mừng mỗi ngày, để rồi tình yêu Ngài có thể thâm nhập và thẩm thấu vào lòng chúng ta, những người tin vào quyền năng biến đổi của Lời.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói:  “Tình yêu là thước đo của đức tin, và đức tin là linh hồn của tình yêu.  Chúng ta không thể nào tách rời cuộc sống đạo đức với việc phục vụ anh em.  Đức tin của tôi được thể hiện qua cách tôi yêu.”


JB. Nguyen,OCD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *